Luật Tiến Lên Miền Nam – Tưởng Không Dễ Mà Dễ Không Tưởng

Luật Tiến Lên Miền Nam - Tưởng Không Dễ Mà Dễ Không Tưởng

Luật Tiến Lên Miền Nam – Tưởng Không Dễ Mà Dễ Không Tưởng

Tiến Lên Miền Nam đã không còn xa lạ với mọi người dân Việt Nam từ mọi lứa tuổi. Đây đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu và cực kỳ được ưa chuộng vào mỗi dịp lễ, Tết. Vậy nên, tìm hiểu luật Tiến Lên Miền Nam sẽ giúp bet thủ có thể “hội nhập” cùng với mọi người cũng như giải trí với game bài cực hấp dẫn này.

Tiến Lên Miền Nam – Trò chơi mang đậm phong cách Việt

Trước khi học luật Tiến Lên Miền Nam, tôi và các bạn sẽ cùng tìm hiểu sơ qua một số thông tin về trò chơi này:

  • Thời gian xuất hiện: Chưa có tài liệu chính thống nào khẳng định thời điểm trò chơi này xuất hiện. Tuy nhiên, dựa theo việc nghiên cứu các tài liệu sử học dân gian của Giáo sư Trần Quốc Vượng thì có thể phán đoán sơ bộ Tiến Lên Miền Nam xuất hiện vào những năm 1260 – 1270 (thời nhà Trần).
  • Nguồn gốc hình thành: Trong cuốn sách “Nghiên cứu văn hóa dân gian” của Giáo sư Đỗ Lai Thúy, tác giả có ghi chép sơ lược về nguồn gốc hình thành của trò chơi Tiến Lên Miền Nam như sau: “Tiến Lên Miền Nam được nhân dân sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất. Bộ bài Tây (hay dân gian ta thường gọi là “Tú lơ khơ”) được biến tấu để giải trí trong lúc nông nhàn.”

Có thể thấy, trò chơi đã có cả một thời kỳ hình thành và phát triển hết sức phức tạp. Ngày nay, cùng với sự phát triển của Internet cũng như mạng xã hội, luật Tiến Lên Miền Nam cũng trở nên dần phổ biến đối với mọi người. Giờ đây i9bet đã sử dụng công nghệ để lan tỏa trò chơi dân gian này đến với tất cả anh em.

Luật Tiến Lên Miền Nam ngày càng trở nên phổ biến
Luật Tiến Lên Miền Nam ngày càng trở nên phổ biến

I9bet hướng dẫn bạn quy tắc chơi Tiến Lên Miền Nam chi tiết nhất

Sau đây, i9bet sẽ giới thiệu đến anh em luật Tiến Lên Miền Nam chi tiết và dễ hiểu nhất. Tân thủ mới biết đến trò này hãy tập trung theo dõi nội dung dưới đây để nắm bắt được những thông tin quan trọng:

Giới thiệu luật Tiến Lên Miền Nam nói chung dành cho cược thủ

Tiến Lên Miền Nam sử dụng bộ bài Tây bao gồm 52 lá, mỗi ván có thể chứa từ 2 đến 4 người tham gia. Mỗi thành viên sẽ được Dealer chia đều 13 quân, nếu bàn chơi không đủ 4 người thì số bài còn thừa sẽ được úp ngược và để ở chính giữa. Số bài dư này sẽ không được sử dụng trong suốt ván game.

Hướng dẫn cược thủ luật Tiến Lên Miền Nam chi tiết nhất
Hướng dẫn cược thủ luật Tiến Lên Miền Nam chi tiết nhất

Hướng dẫn cách tính điểm trong bài Tiến Lên Miền Nam được quy định như sau:

  • Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn như sau: Các quân lần lượt từ 3 đến 10, J, Q, K, Át và 2 (Trong đó 2 Cơ có giá trị lớn nhất, sau đó đến 2 Rô, 2 Nhép và 2 Bích).
  • Tiến liên miền Nam không phân biệt độ mạnh yếu của bài theo chất Cơ, Rô, Bích, Nhép.

Người chơi đầu tiên vào game hoặc người chiến thắng từ ván trước sẽ có quyền đánh đầu tiên. Những thành viên còn lại lần lượt ra bài theo chiều kim đồng hồ cho đến hết.

Bạn sẽ phải dùng các liên kết mạnh hơn để chặn người chơi liền trước. Trong trường hợp bet thủ không có bài đủ mạnh để chặn, bạn có quyền từ bỏ lượt chơi cho người tiếp theo.

Các liên kết bài được sử dụng trong game Tiến Lên Miền Nam

Tiếp đến, bạn cần tìm hiểu các liên kết bài sử dụng trong game Tiến lên:

  • Bài rác: Những quân bài lẻ không thể kết hợp để tạo thành liên kết.
  • Đôi: Hai quân cùng giá trị.
  • Sảnh: Ba quân bài cùng giá trị.
  • Tứ quý: Bốn quân cùng giá trị.
  • Ba đôi thông: Gồm ba đôi có giá trị liên tiếp nhau.
  • Bốn đôi thông: Gồm bốn đôi có giá trị liên tiếp nhau.

Chiến thuật cực hay giúp bạn bất bại trong trò Tiến Lên Miền Nam

Tiến Lên Miền Nam nằm trong bảng xếp hạng những trò chơi khó nhằn nhất tại i9bet. Bởi dù bạn nắm được luật, cách thức tổ chức của chúng thì cũng khó có thể đảm bảo giành chiến thắng 100%. Vậy nên trong phần sau của bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu đến anh em một số chiến thuật cực hay như sau:

  • Trước khi bắt đầu trận game, bạn hãy tìm hiểu và nắm được thuần thục, nhuần nhuyễn luật Tiến Lên Miền Nam. Điều này không chỉ giúp anh em biết khi nào được chặn, không được chặn hay tính điểm sao cho đúng.
  • Người chơi cần học cách ghi nhớ những quân bài mà các thành viên khác đã đánh ra. Điều này sẽ giúp anh em xây dựng chiến thuật một cách chặt chẽ để không bị đối thủ lấn lướt.
  • Nếu bạn là tay mơ chưa hiểu rõ về luật Tiến Lên Miền Nam thì chỉ nên chọn những phòng game có hệ số cược thấp (x5 hoặc x10). Tuyệt đối không tham gia những bàn dành cho cao thủ để tránh thua thảm bại.
Một vài chiến thuật khi chơi game có thể áp dụng mọi lúc
Một vài chiến thuật khi chơi game có thể áp dụng mọi lúc

Kết luận

I9bet đã hướng dẫn anh em chi tiết luật Tiến Lên Miền Nam cũng như một số thủ thuật hay mà bạn có thể áp dụng trong mọi ván game. Nhìn chung, cách thức của trò này không quá khó nhưng để chiến thắng thì không phải điều dễ dàng. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên luyện tập tại các phòng có hệ số cược thấp để nâng cao kinh nghiệm nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *